วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่3  วันจันทร์ ที่29 เดือนมกราคม พ.ศ.2561 เวลาเรียน11.30-14.30น.

ความรู้ที่ได้รับ

   ทบทวนความรู้สัปดาห์ที่แล้วที่นำเสนอ


-พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กที่เปลี่ยนแปลงไปตามระดับอายุ
ลักษณะของพัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงระดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง

-ความสนใจ ความต้องการ  มาพร้อมกับพัฒนาการ

-การเรียนรู้ของเด็ก  เกิดขึ้นได้การมีปฎิสัมพันธ์กับสิ่ง เด็กต้องลงมือทำโดยวัตถุ
 การให้แรงเสริม (สกินเนอร์) ให้รางวัล คำชม ควรชมด้วยเหตุผล
 บรูเนอร์ มี3 ขั้น 1.ลงมือกระทำ 2.จินตนาการ 3.สัญญาลักษณ์
 ไวก๊อสกี้  เด็กทำงานร่วมกับผู้อื่น การช่วยเหลือ

-รูปแบบการสอนแบบโครงการ เป็นการสอนให้เด็กเกิดทักษะสืบค้น ค้นคว้า ในเรื่องที่ตนสนใจ


จากนั้นแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ4-5คน ให้แต่ละกลุ่มระดมความคิดว่าต้องการสอนเรื่องอะไร แล้วทำ mind mapping








กลุ่มแหล่งน้ำ (กลุ่มดิฉัน)



กลุ่มฝนจ๋า


กลุ่มตัวเรา


กลุ่มยานพาหนะ


กลุ่มผีเสื้อแสนสวย



กลุ่มของเล่นของใช้


อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ mind mapping






การประยุกต์ใช้

       เรียนรู้การทำ mind mapping อย่างถูกต้องและสามารถนำไปสอนในอนาคตได้


ประเมินอาจารย์

       อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ mind mapping ที่ถูกต้อง


ประเมินตนเอง
  
       ตั้งใจฟังอาจารย์ทบทวนความรู้สัปดาห์ที่แล้ว และจดบันทึกตาม ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม ช่วยกันทำ mind mapping


ประเมินเพื่อน

       เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม ช่วยกันระดมความคิด 





     









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น